$29592
Hoatieu xin chia sẻ Mẫu bản tự đánh giá, xếp loại hạnh kiểm của học sinh 2025 chi tiết và cách viết
Hoatieu xin chia sẻ Mẫu bản tự đánh giá, xếp loại hạnh kiểm của học sinh 2025 chi tiết và cách viết cho các bạn cùng tham khảo. Mẫu bản tự nhận xét cá nhân học sinh theo chuẩn quy định mới của Bộ, giúp các em tự viết xếp loại hạnh kiểm bản thân cuối học kỳ, cuối năm học. Đây cũng là cơ sở để giáo viên ghi nhận xét hạnh kiểm vào sổ học bạ của học sinh cuối năm học 2024-2025. Sau đây là mẫu bản tự xếp loại hạnh kiểm của học sinh THCS, THPT, mời các bạn cùng theo dõi.Bản tự xếp loại hạnh kiểm của học sinh
Bản tự đánh giá, xếp loại hạnh kiểm của học sinh là một bản kiểm điểm lại tình hình cá nhân của học sinh trong một kỳ học, một năm học để tự xếp loại hạnh kiểm của mình.
Trong bản tự đánh giá, xếp loại hạnh kiểm này, học sinh nêu rõ ưu khuyết điểm của mình, số lần vi phạm trong một năm, đồng thời hứa sẽ cố gắng và trong kì học tới. Thông thường bản tự đánh giá hạnh kiểm của học sinh cần có sự hướng dẫn đánh giá của những giáo viên, vì thông thường các em vẫn chưa biết cách đánh giá bản thân như thế nào. Nên dưới đây Hoatieu sẽ đưa ra những mẫu tự đánh giá, xếp loại hạnh kiểm và hướng dẫn viết cụ thể gửi đến bạn đọc.STTĐối tượng viếtNội dungMẫu số 1Học sinh THCS
- Đánh giá về ưu điểm: Dựa trên các bình diện như: Tham gia các hoạt động phong trào, học tập, ứng xử, thái độ...
- Đánh giá về khuyết điểm: lỗi vi phạm cụ thể, số lần vi phạm.
- Tự đánh giá xếp loại hạnh kiểm cuối kỳ, cuối năm.Mẫu số 2Học sinh THPTMẫu số 3Học sinh các cấp học
- Đánh giá về ý thức, thái độ và kết quả học tập; ý thức chấp hành pháp luật và nội quy, quy chế của nhà trường; ý thức tham gia các hoạt động đoàn đội của lớp, chi đoàn, nhà trường... của bản thân.
- Có thể có phần đánh giá của Giáo viên chủ nhiệm, Giáo viên bộ môn, lớp trưởng, tổ trưởng, tập thể lớp,...Mẫu số 4Mẫu số 5Mẫu số 6Mẫu số 7
Mời các bạn cùng tham khảo mẫu bản tự xếp loại hạnh kiểm của học sinh Trung học cơ sở mới nhất được Hoatieu.vn tổng hợp tại đây. Mẫu bao gồm các nội dung cơ bản như: Thông tin học sinh ( Họ tên, lớp học, ngày sinh); đánh giá ưu, khuyết điểm và tự xếp loại của bản thân sau một kì học; bình xét hạnh kiểm của tập thể lớp (gồm nhận xét của tổ trưởng, của lớp nói chung và của giáo viên chủ nhiệm lớp).
Với mẫu đơn giản dưới đây các bạn có thể tải về MIỄN PHÍ file Word, PDF theo đường liên kết trong bài viết, sau đó in ra để viết tay hoặc trực tiếp sử dụng, chỉnh sửa các thông tin cần thiết ngày trên trang.
Bản tự kiểm điểm, xếp loại đánh giá hạnh kiểm là văn bản mà học sinh phải thực hiện vào cuối kì hoặc cuối năm học để nhìn nhận lại những điểm mạnh, điểm yếu của bản thân trong học kì/năm học vừa qua, từ đó có kế hoạch phấn đấu, rèn luyện, khắc phục hạn chế trong thời gian tới.
Đây cũng là cơ sở để giáo viên chủ nhiệm đánh giá, xếp loại kết quả rèn luyện của học sinh theo quy định tại Thông tư 22/2021/TT-BGDĐT.
Các bạn có thể sử dụng mẫu bản tự đánh giá bản thân trong năm học được Hoatieu.vn cung cấp dưới đây để nhìn nhận lại về những khuyết điểm mà mình còn mắc phải.
Mẫu chỉ mang tính chất tham khảo, các bạn hãy điền đầy đủ toàn bộ các thông tin cần thiết phù hợp với hoàn cảnh của cá nhân để bản đánh giá tự kiểm điểm được hoàn chỉnh nhất nhé.
Trong mẫu bản tự xếp loại hạnh kiểm dưới đây sẽ có những gợi ý về các ưu và khuyết điểm để học sinh tự nhìn nhận và đánh giá dễ dàng hơn, nhưng mẫu dưới đây không có phần nhận xét của giáo viên. Mời các bạn cùng tham khảo.Bản tự đánh giá, xếp loại hạnh kiểm của học sinh
Nội dung mẫu bản tự đánh giá hạnh kiểm của học sinh năm học 2024 - 2025 mời bạn cùng tham khảo tại đây. Các bạn có thể chỉnh sửa mẫu trên trang để bố sung thêm các thông tin cần thiết, phù hợp hơn với mục đích sử dụng của mình.
Mẫu phiếu học tự đánh giá kết quả học tập, rèn luyện là mẫu phiếu đánh giá về ý thức, thái độ và kết quả học tập; ý thức chấp hành pháp luật và nội quy, quy chế của nhà trường; ý thức tham gia các hoạt động đoàn đội của lớp, chi đoàn, nhà trường...
Trong phiếu điểm có phần tự đánh giá của học sinh và đánh giá của GVCN, tập thể lớp. Đây là căn cứ để đánh giá kết quả học tập, rèn luyện của cá nhân mỗi học sinh.
Các bạn học sinh có thể sử dụng mẫu nhận xét ưu khuyết điểm dưới đây để đánh giá, kiểm điểm lại bản thân mình sau một kì học, từ đó biết rõ được điểm mạnh mình cần phát huy và điểm yếu cần khắc phục trong thời gian tới, tránh ảnh hưởng đến kết quả học tập của bản thân và lớp học.
Các bạn hãy điền đầy đủ toàn bộ các thông tin cần thiết và lưu ý rằng cuối mẫu bản cần phải có chữ ký của mình nhé!
- Bố cục bản tự kiểm cá nhân của học sinh vào cuối học kỳ, năm học:
+ Quốc hiệu, tiêu ngữ.
+ Tên văn bản (Bản tự kiểm điểm học kỳ…, năm học…/ Năm học….
+ Kính gửi: giáo viên chủ nhiệm
+ Trong học kỳ…. năm học………… hoặc trong năm học………… em có những ưu điểm, khuyết điểm như sau:
Ưu điểm: Trong học tập, trong các hoạt động phong trào và các hoạt động khác.
Khuyết điểm (các vi phạm, điểm yếu của bản thân)
+ Tự xếp loại hạnh kiểm
+ Địa điểm, thời gian viết bản kiểm điểm
- Cuối cùng, ghi rõ ngày/tháng/năm viết bản kiểm điểm và chữ ký của người viết đơn, chữ ký của phụ huynh (nếu có).Mời bạn xem thêm: Cách viết bản kiểm điểm học sinh 2025 mới nhất
Để viết bản tự đánh giá tốt hơn, Hoatieu.vn sẽ gợi ý những ưu điểm và khuyết điểm của học sinh để các em tự đánh giá:
Ưu điểm: Thực hiện tốt nội quy nhà trường;Lễ phép với thầy cô;Tích cực tham gia hoạt động ngoại khóa;Tích cực tham gia lao động vệ sinh lớp học, trường học;Đoàn kết, giúp đỡ bạn bè;Chăm chỉ học tập.
Khuyết điểm: Nói tục chửi bậy;Gây gổ đánh nhau;Làm việc riêng trong giờ học;Mất trật tự, nói chuyện riêng trong giờ học;Quên làm bài tập về nhà;Không ghi chép bài học đầy đủ;Phá hoại tài sản lớp học, nhà trường;Mặc trang phục sai quy định;Trốn họcTrốn lao động;Hỗn láo với thầy cô;Đi học muộn;Gây rối, mất đoàn kết trong lớp;
Hiện nay, Thông tư 22/2021/TT-BGDĐT sẽ dần thay thế Thông tư 58/2011/TT-BGDĐT để thay chế độ đánh giá xếp loại hạnh kiểm thành đánh giá kết quả rèn luyện. Tuy nhiên việc thay thế này không áp dụng đồng bộ và ngay lập tức mà phải đi theo lộ trình từng năm học. Cụ thể, thông tư 22/2021/TT-BGDĐT sẽ có hiệu lực:Từ năm học 2021-2022 đối với lớp 6.Từ năm học 2022-2023 đối với lớp 7 và lớp 10.Từ năm học 2023-2024 đối với lớp 8 và lớp 11.Từ năm học 2024-2025 đối với lớp 9 và lớp 12.
Đến năm học 2024 - 2025, tất cả các cấp học THCS và THPT đã bỏ xếp loại hạnh kiểm mà thay vào đó sẽ là Đánh giá kết quả rèn luyện theo quy định Điều 8 Thông tư 22/2021/TT-BGDĐT:
Điều 8: Đánh giá kết quả rèn luyện của học sinh
1. Căn cứ và tổ chức đánh giá kết quả rèn luyện của học sinh
a) Đánh giá kết quả rèn luyện của học sinh căn cứ vào yêu cầu cần đạt về phẩm chất chủ yếu và năng lực chung theo các mức độ phù hợp với môn học, cấp học quy định trong Chương trình tổng thể và yêu cầu cần đạt về năng lực đặc thù quy định trong Chương trình môn học trong Chương trình giáo dục phổ thông.
b) Giáo viên môn học căn cứ quy định tại điểm a khoản này nhận xét, đánh giá kết quả rèn luyện, sự tiến bộ, ưu điểm nổi bật, hạn chế chủ yếu của học sinh trong quá trình rèn luyện và học tập môn học.
c) Giáo viên chủ nhiệm căn cứ quy định tại điểm a khoản này theo dõi quá trình rèn luyện và học tập của học sinh; tham khảo nhận xét, đánh giá của giáo viên môn học, thông tin phản hồi của cha mẹ học sinh, các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan trong quá trình giáo dục học sinh; hướng dẫn học sinh tự nhận xét; trên cơ sở đó nhận xét, đánh giá kết quả rèn luyện của học sinh theo các mức quy định tại khoản 2 Điều này.
2. Kết quả rèn luyện của học sinh trong từng học kì và cả năm học
Kết quả rèn luyện của học sinh trong từng học kì và cả năm học được đánh giá theo 01 (một) trong 04 (bốn) mức: Tốt, Khá, Đạt, Chưa đạt.
a) Kết quả rèn luyện của học sinh trong từng học kì
- Mức Tốt: Đáp ứng tốt yêu cầu cần đạt về phẩm chất được quy định trong Chương trình giáo dục phổ thông và có nhiều biểu hiện nổi bật.
- Mức Khá: Đáp ứng yêu cầu cần đạt về phẩm chất được quy định trong Chương trình giáo dục phổ thông và có biểu hiện nổi bật nhưng chưa đạt được mức Tốt.
- Mức Đạt: Đáp ứng yêu cầu cần đạt về phẩm chất được quy định trong Chương trình giáo dục phổ thông.
- Mức Chưa đạt: Chưa đáp ứng được yêu cầu cần đạt về phẩm chất được quy định trong Chương trình giáo dục phổ thông.
b) Kết quả rèn luyện của học sinh cả năm học
- Mức Tốt: học kì II được đánh giá mức Tốt, học kì I được đánh giá từ mức Khá trở lên.
- Mức Khá: học kì II được đánh giá mức Khá, học kì I được đánh giá từ mức Đạt trở lên; học kì II được đánh giá mức Đạt, học kì I được đánh giá mức Tốt; học kì II được đánh giá mức Tốt, học kì I được đánh giá mức Đạt hoặc Chưa đạt.
- Mức Đạt: học kì II được đánh giá mức Đạt, học kì I được đánh giá mức Khá, Đạt hoặc Chưa đạt; học kì II được đánh giá mức Khá, học kì I được đánh giá mức Chưa đạt.
- Mức Chưa đạt: Các trường hợp còn lại.
Việc xét học sinh có được lên lớp không sẽ dựa vào kết quả rèn luyện cả năm học, kết quả học tập và chuyên cần: kết quả rèn luyện cả năm học (bao gồm kết quả đánh giá lại sau khi rèn luyện trong kì nghỉ hè theo quy định tại Điều 13 Thông tư này) được đánh giá mức Đạt trở lên mới được lên lớp.
Mời các bạn cùng tham khảo Mẫu bản tự đánh giá, xếp loại hạnh kiểm của học sinh được Hoatieu chia sẻ phía trên.
Ngoài ra, bạn đọc cùng tham khảo thêm tại mục Giáo dục đào tạo trong mục Biểu mẫu nhé.Mẫu kế hoạch bồi dưỡng phụ đạo học sinh năm học 2024 - 2025Mẫu báo cáo kết quả xếp loại học lực, hạnh kiểm 2025 mới cập nhật